Khắc phục ngay lỗi Zalo không hiển thị thông báo cuộc gọi đến cực hiệu quả | Taiwanexcellence

Kinh nghiệm 0 lượt xem

Ngày nay, với sự phát triển tiên tiến của công nghệ dịch vụ hỗ trợ qua Internet, ngày càng nhiều người lựa chọn cách liên lạc thông qua các ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí như Zalo thay vì sử dụng các phương thức liên lạc truyền thống. . Tuy nhiên, đôi khi chương trình lại làm phiền người dùng với những thông báo lỗi rất khó chịu.

Bạn gặp sự cố khi nhận cuộc gọi qua Zalo khiến bạn bỏ lỡ nhiều cuộc gọi và nhiều thông tin quan trọng? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục với 5 cách cực kỳ hiệu quả mà Sforum tổng hợp lại ngay trong bài viết này nhé!

Nguyên nhân lỗi không nhận được thông báo cuộc gọi Zalo trên thiết bị

Khi điện thoại tiếp đất trong những trường hợp này, dù gọi qua Zalo nhưng bạn vẫn không nhận được bất kỳ thông báo hay dấu hiệu nào.

Dưới đây là 4 nguyên nhân phổ biến nhất mà nhiều người dùng ứng dụng Zalo gặp phải khi thiết bị của họ gặp sự cố về thông báo cuộc gọi Zalo:

  • Không làm phiền cài đặt được bắt đầu: Tính năng này cho phép bạn chặn tất cả các thông báo từ các nguồn khác nhau. Điều này có nghĩa là không chỉ các cuộc gọi, tin nhắn từ ứng dụng Zalo mà với tất cả các cuộc gọi truyền thống thông thường cũng đều phát sinh tình trạng tương tự.
  • Zalo chưa nhận được quyền thông báo cho các ứng dụng: Khi chưa kích hoạt phân quyền thông báo cho Zalo, bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào từ ứng dụng, kể cả tin nhắn, cuộc điện thoại và thông báo đăng ký, v.v.
  • Thiết bị đang ở chế độ phần mềm: Tình trạng này rất hiếm khi gây ra thông báo lỗi, nhưng trong một số trường hợp, điện thoại di động của bạn cũng có thể gặp sự cố này.
  • Biệt thự ứng dụng Zalo: Tuy nhiên, trong khi hoàn thành chương trình, các lỗi nhỏ thường xảy ra. Tuy nhiên, hầu hết các lỗi này đều được nhân viên và lập trình viên sửa ngay trong bản cập nhật mới nhất.

Cách khắc phục lỗi không nhận thông báo cuộc gọi Zalo trên thiết bị

Tắt và khởi động lại thiết bị

Đối với thiết bị Android

Bạn có thể tắt hoàn toàn và khởi động nhanh Nhấn giữ nút nguồn ở cạnh thiết bị (tùy theo thiết kế mà nút nguồn có thể ở bên trái, bên phải hoặc phía trên thiết bị).

Đối với thiết bị iOS

Phương pháp 1: Bạn có thể tắt hoàn toàn và khởi động nhanh nhấn và giữ phím nguồn vật lý với phím âm lượng của thiết bị trong vài giây.

Phương pháp 2: Ngoài cách tắt nguồn bằng nút vật lý truyền thống, bạn cũng có thể truy cập Cài đặt chung trong chương trình Cấu hình / Thiết lập Tiện ích có sẵn trong thiết bị của bạn >> Cuộn xuống cuối giao diện và chọn Đóng cửa.

Cuối cùng bạn Trượt xe trượt tuyết từ trái sang phải để tắt thiết bị.

Tắt cài đặt “Không làm phiền”

Đối với thiết bị Android

Bạn kéo màn hình ở góc trên cùng bên phải xuống dưới cùng bật bảng điều khiển (Đối với các thế hệ Android cũ hơn, hãy vuốt màn hình ở trên). Sau đó vào mùa thu Đừng can thiệp vào dấu hiệu lưỡi liềm, bạn bấm vào đó để tắt tính năng này (Biểu tượng không bật có nghĩa là tính năng đã bị tắt trước đó).

Đối với thiết bị iOS

Bạn kéo màn hình sang góc phải bật bảng điều khiển (Đối với các thế hệ iOS cũ hơn, hãy vuốt lên từ cuối màn hình). Sau đó vào mùa thu Tiêu điểm cài đặt “Không làm phiền” với biểu tượng hình lưỡi liềm, bạn bấm vào đó để tắt tính năng này (Biểu tượng không bật có nghĩa là tính năng đã bị tắt trước đó).

Bật phân quyền thông báo cho ứng dụng Zalo

Đối với thiết bị Android

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Chức vụ có sẵn trong thiết bị của bạn và chọn Trung tâm thông báo và kiểm soát (trong một số thiết bị, thành phần này sẽ Ứng dụng).

Bước 2: Đây, bạn đi tới Thông báo ứng dụng và tìm kiếm ứng dụng “Zalo ”.

Bước 3: Cuối cùng bạn trượt xe trượt tuyết sang bên phải cấp quyền thông báo cho ứng dụng Zalo bạn.

Đối với thiết bị iOS

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Chức vụ có sẵn trên thiết bị.

Bước 2: Trong cửa sổ cài đặt, cuộn xuống gần cuối trang để vào ứng dụng Zalo.

Bước 3: Cuối cùng, bạn có quyền truy cập vào Báo cáo trượt xe trượt tuyết sang bên phải trong chương Cho phép thông báo để cấp quyền cho ứng dụng Zalo thông báo.

Cập nhật hoặc xóa ứng dụng và tải lại

Việc không thường xuyên kiểm tra và cập nhật các chương trình với phiên bản mới cũng sẽ gây ra một số lỗi. Ngoài ra, ở phiên bản mới nhất, lập trình viên sẽ sửa hầu hết mọi lỗi xuất hiện trong phiên bản cũ để cải thiện trải nghiệm người dùng. Vì vậy, bạn nên cập nhật phiên bản mới nhất của các ứng dụng thường xuyên.

Sau khi cập nhật lên phiên bản mới nhất của ứng dụng, nếu vẫn còn lỗi này, vui lòng thử xóa ứng dụng rồi tải lại ứng dụng. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc việc xóa chương trình này trước vì nó đồng nghĩa với việc xóa tất cả các cuộc trò chuyện trên Zalo, do đó bạn cần kiểm tra lại vấn đề sao lưu và khôi phục trước khi thực hiện.

Đối với thiết bị Android, hãy cập nhật lên phiên bản mới hoặc tải xuống lại đây.

Đối với thiết bị iOS, hãy nâng cấp lên phiên bản mới hoặc tải xuống lại đây.

Sao lưu và khôi phục cài đặt gốc của thiết bị của bạn

Bạn cũng đừng quá lo lắng vì hầu hết các trường hợp lỗi Zalo không hiển thị thông báo cuộc gọi đến đều có thể khắc phục bằng 4 cách trên. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt khó, bạn nên thử khôi phục cài đặt gốc của thiết bị. Mỗi thiết bị di động sẽ có các chức năng thiết lập lại khác nhau.

Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc việc khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị này trước vì nó đồng nghĩa với việc xóa toàn bộ thông tin và dữ liệu trên thiết bị. Do đó, bạn cần chú ý đến vấn đề sao lưu và phục hồi trước khi thực hiện thao tác này để tránh tình trạng mất dữ liệu.

Kết quả:

Trên đây là 5 cách sửa lỗi không nhận được thông báo cuộc gọi Zalo trên thiết bị hiệu quả cao do Sforum tổng hợp. Nếu bạn tìm ra cách khắc phục hay đừng ngại chia sẻ với mọi người bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Chúc may mắn.

Xem Thêm  Tổng đài Viettel Telecom miễn phí – Tổng đài CSKH các dịch vụ Viettel | Taiwanexcellence
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud