Tư thế ngồi làm việc với laptop đúng cách, tốt cho sức khỏe | Taiwanexcellence

Laptop 0 lượt xem

Bạn là nhân viên văn phòng, bạn phải ngồi trước máy tính nhiều giờ đồng hồ mà chưa biết tư thế ngồi như thế nào cho hợp lý, tốt cho sức khỏe? Hãy cùng Điện máy XANH theo dõi bài viết này để hiểu rõ hơn về tư thế ngồi laptop đúng cách, tốt cho sức khỏe nhé!

Đầu tiênTác hại của việc ngồi làm việc sai tư thế

Thói quen ngồi sai tư thế lâu ngày sẽ khiến bạn gặp phải những vấn đề không mong muốn về sức khỏe. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những người ngồi trước màn hình máy tính quá lâu có thể bị suy giảm thị lực, nhức đầuthậm chí dẫn đến chấn thương xương và khớp như đau lưng đau vaitê bì chân tay, chán ăn dẫn đến bỏ bữa.

Ngoài ra, khi bạn ngồi trên một chiếc ghế không phù hợp (quá cao hoặc quá thấp), chân của bạn sẽ dễ dàng đung đưa hoặc đung đưa trên ghế. đau cơgây căng thẳng vùng thắt lưng gây đau nhức, mệt mỏi dẫn đến Chấn thương đĩa đệm và cột sốngvà đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Xem Thêm  Laptop Lenovo Ideapad Slim 3 14ARE05 | Taiwanexcellence

Tác hại của việc ngồi làm việc sai tư thế

2Tư thế truyền thống khi ngồi làm việc trên máy tính

Tư thế quay lại

Điều chỉnh độ sâu của ghế theo chiều dài hông của bạn. Nếu bạn đang ngồi trên ghế có lòng sâu, hãy sử dụng thêm một chiếc đệm sau lưng cho vừa khít để lưng không bị trượt xuống dẫn đến căng cơ và gây đau lưng.

Tư thế quay lại

Tư thế tay

Vị trí đặt tay chính xác là bạn nên uốn cong cánh tay của mình 90 độ vuông góc Khi gõ trên máy tính, không được tì tay vào bàn phím khi đang gõ, chỉ dùng cả bàn tay để giữ và di chuyển chuột.

Tư thế đặt tay đúng cách giúp bạn tránh bị đau vai, nhức mỏi, tê tay vào mỗi buổi sáng và còn giúp bạn ngăn ngừa bệnh viêm khớp.

Tư thế tay

Vị trí chân

Vui lòng điều chỉnh ghế sao cho đầu ghế và thành ghế. không vuông góc với nhauKhông bắt chéo chân hoặc đi giày cao gót làm việc trong thời gian dài vì có thể khiến chân mỏi và dẫn đến những chấn thương không mong muốn cho chân.

Tư thế ngồi tốt nhất là cúi xuống góc hơn 90 độ đồng thời bạn cũng có thể kê thêm một chỗ dựa khi ngồi làm việc sao cho thoải mái nhất có thể để giữ cho cơ bắp chắc khỏe, tránh các bệnh về xương khớp, đau nhức!

Vị trí chân

Vị trí cổ

Khi làm việc trước màn hình máy tính lâu nên tập các bài tập nhẹ cho cổ như lắc, gập, ngửa cổ để cổ không bị cứng dẫn đến mỏi cổ nhé!

Vị trí cổ

Chuyển động mắt

Khi nhìn vào màn hình máy tính quá lâu, mắt của bạn có thể bị khô, mờ, thậm chí là chóng mặt. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần điều chỉnh các cử động mắt sau đây cho phù hợp:

  • Cách thiết lập màn hình máy tính của bạn: Bạn cần đặt màn hình máy tính ngang tầm mắt sao cho khoảng cách từ mắt bạn đến máy tính là xấp xỉ. 50 cm.
  • Điều chỉnh độ sáng màn hình: Tùy thuộc vào nơi bạn ngồi và làm việc, bạn có thể điều chỉnh độ sáng / tối của màn hình cho phù hợp và đồng thời điều chỉnh kích thước to nhỏ của chữ cái sao cho đôi mắt của bạn được thoải mái nhất có thể.
  • Tập các bài tập cho mắt: Cứ sau 30 phút bạn nhìn vào màn hình, hãy xóa ít nhất 20 giây Đi dạo hoặc mở / nhắm mắt, chớp mắt để mắt được thư giãn.
  • Nhìn vào các khoảng màu xanh lam: Khi bạn nhìn vào máy tính nhiều đến mức mỏi mắt, hãy đứng dậy và tìm không gian với cây xanh nhìn chúng mỏi mắt cho mà xem.
Xem Thêm  Màn hình laptop bị vàng cách khắc phục | Taiwanexcellence

Chuyển động mắt

3Một số bài tập thể dục hiệu quả

Trong quá trình sử dụng máy tính, bạn hãy tập thêm một vài động tác thể dục để giúp cơ thể khỏe mạnh nhé.

Bài tập chống mệt mỏi

Cứ sau 2 tiếng bạn vận động liên tục, hãy dành ra vài phút để tập một số động tác cơ bản như cúi đầu từ trước ra sau rồi xoay người từ trái qua phải, lặp lại quá trình này liên tục trong khoảng 2 tiếng. 5-10 lần giúp cổ được thư giãn, không bị đau nhức, tốt cho xương khớp.

Ghi chú: Bạn không nên liên tục quay đầu về một hướng vì có thể dẫn đến gãy đốt sống cổ!

Bài tập chống mệt mỏi

Bài tập chống mỏi vai gáy

Hầu hết dân văn phòng thường phải ngồi gõ bàn phím cả ngày mà quên thả lỏng cơ thể dẫn đến mỏi cổ, vai gáy. Vì vậy, bạn cần thực hiện các bài tập thư giãn cho vùng vai và cánh tay, vừa giúp tiêu hao mỡ thừa ở bụng, vừa hạn chế tình trạng đau mỏi vai gáy.

Đầu tiên bạn ngồi thẳng lưng và dùng hai tay chống hông, sau đó hít thở sâu, hóp bụng vào và vươn vai trong vài giây rồi thở ra từ từ, đưa vai về phía sau lưng ghế. , thổi phồng lồng ngực, phía trước. Nhờ vậy, bài tập này có thể giúp bạn tránh mỏi cổ và vai khi ngồi quá nhiều.

Ghi chú: Khi thực hiện bài tập này, hãy giữ cho lưng thẳng, không bị nghiêng và lặp lại bài tập này. 10-15 lần một ngày để đạt hiệu quả tối đa.

Xem Thêm  Fix lỗi bàn phím laptop không gõ được một số phím Win 10 | Taiwanexcellence

Bài tập chống mỏi vai gáy

Tập thể dục chống mỏi lưng

Ngồi thẳng lưng, chống hai tay lên đùi, nhìn thẳng về phía trước, thả lỏng cổ, sau đó chống tay và hông như vậy rồi nghiêng người sang trái, nếu cảm thấy cột sống căng tức là bạn đã thực hiện đúng. Bạn giữ động tác này 20 lần và đổi bên thực hiện tương tự. Bài tập này không chỉ giúp chống lại mệt mỏi mà còn giúp cột sống và cổ khỏe mạnh.

Tập thể dục chống mỏi lưng

Bài tập cổ tay

Đầu tiên, bạn hãy ngồi thẳng trên ghế và đặt bàn chân của bạn bằng phẳng trên sàn. Sau đó dùng tay trái đẩy tay phải lên và giữ thẳng tay trên vòng. 10 giây và thực hiện chuyển động này 5-10 lần Lúc rảnh rỗi, hãy làm tương tự ở phía bên kia. Bài tập này không chỉ giúp giảm mỏi cơ tay, cơ vai mà còn giúp tuần hoàn máu tốt hơn, để cổ tay luôn hoạt động tốt.

Bài tập cổ tay

Các bài tập cho xương chậu

Đau vùng chậu khiến bạn bị đau thắt lưng khiến bạn khó chịu. Vì vậy, hãy giữ lưng thẳng, đặt hai tay lên đầu gối, hơi nghiêng người sang trái và giữ tư thế này trong giây lát. một vài giây khi bạn cảm thấy như bạn đang ngồi trên 1/2 nồi Điều đó có nghĩa là bạn đã làm đúng, hãy tiếp tục lặp lại tư thế này với bên còn lại. Bài tập này không chỉ giúp xương chậu khỏe mạnh, loại bỏ mỡ thừa mà còn giúp bạn hạn chế tình trạng đau thắt lưng.

Các bài tập cho xương chậu

Trên đây là hướng dẫn sửa ghế kê laptop tốt cho sức khỏe. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy để lại bình luận bên dưới để Điện máy XANH hỗ trợ bạn nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud